19 OCT 2021 ข่าวสาร/กิจกรรม 2 นาทีในการอ่าน 928 VIEWS

6 เทรนด์ บน Facebook ในปี 2021 | นิตยสารอะชีฟ ฉบับมีนาคม 2564

Facebook Live จะฮิตอย่างต่อเนื่อง (Facebook in Favor)

สืบเนื่องจากปี 2009 ที่ Facebook Live ได้รับความนิยมมากขึ้นในช่วงกักตัวถึง 26.8% และคาดการณ์ว่าจะมากขึ้นเรื่อยๆ ในปี 2021 นี้

(Socialbakers, 2020)

ผลักดัน AR Ecosystem (The AR Ecosystem On Facebook)

ครีเอเตอร์หลายแสนคนจาก 190 ประเทศทั่วโลก ใช้แพลตฟอร์ม Facebook ในการเผยแพร่กว่า 1.2 ล้าน AR Effect ซึ่งแน่นอนว่า Facebook กำลังจริงจังกับ 2 เทคโนโลยีนี้มากขึ้นไปอีกในปี 2021

(Spark AR, 2020)

โฆษณาแบบ Video Marketing (Facebook Video Marketing To Grow)

วิดีโอคอนเท้นท์ใน Facebook เพิ่มขึ้น 26% ในปี 2020 ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมากในแพลตฟอร์มเฟสบุ๊ค เพื่อช่วยให้แบรนด์และสื่อต่างๆ สื่อสารกับลูกค้าได้ดีขึ้น

(Socialbakers, 2020)

เทรนด์ Facebook Group ที่เพิ่มขึ้นอย่างไม่หยุดยั้ง (Private, Interest-Driven Communities Among Rising Facebook Trends)

จุดแข็งแรงของ Facebook Group ที่เชื่อมโยงผู้คนที่หลากหลายเข้าด้วยกันเพื่อสร้างสถิติใหม่ในปี 2021 ให้มากกว่าเดิม ในขณะที่ปี 2019 มีผู้ใช้มากกว่า 10 ล้านกลุ่ม และแอคทีฟมากกว่า 1.4 ล้านกลุ่มต่อเดือน

(Facebook, 2019)

2021 ปีของ UCG (Facebook Trends 2021: User-Generated Content)

User-Generated Content (UCG) หมายถึงรูปแบบคอนเท้นท์ที่มีคุณภาพและคาดว่าจะเป็นที่นิยม Facebook จะเปิดพื้นที่ให้กับ Brand ต่างๆ รวมถึง Influencers ในการสร้างคอนเท้นท์ ซึ่งช่วง 8 เดือนแรกของปี 2020 จะเห็นว่าตลาดของคอนเท้นท์แบบ UCG เติบโตเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่าเป็น 495 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

(Digiday, 2020)

ความสำคัญที่มากขึ้นของ #Hastags (Hashtags Usage To Improve Reach)

ภายในปี 2021 เราอาจได้เห็นความสำคัญในการใส่แฮชแท็กบน Facebook ที่มากขึ้น เพื่อขยาย ฟีเจอร์แฮชแท็ก เพื่อให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงเนื้อหาได้มากขึ้นและกระตุ้นการมีส่วนร่วมมากขึ้น ซึ่งในอนาคต จะเป็น ไวรัลฮิต เหตุการณ์ต่างๆจนไปถึงการแสดงจำนวนของแฮชแท็กที่กำลังได้รับความสนใจให้ผู้โพสต์เห็นด้วย

(SocialMedia, 2020)

ที่มา : https://www.marketingoops.com/data/10-facebook-trends-need-to-know-in-2021/ | www.oberlo.com